Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử
1. Đam mê kinh doanh, yêu thích công nghệ
Thương mại điện tử là sự kết hợp của nghệ thuật kinh doanh và các bước tiến công nghệ. Sự yêu thích, đam mê dành cho hai lĩnh vực này chính là yêu cầu hàng đầu đối với những ai quyết định gắn bó lâu dài với ngành này. Có đam mê, người học mới có động lực tiếp thu kiến thức, vượt qua mọi áp lực và phấn đấu hết mình cho nghề nghiệp sau này.
2. Có tư duy sáng tạo, bắt kịp xu thế thị trường
Để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình, yếu tố sáng tạo là tiêu chí quan trọng cho những ai theo học ngành thương mại điện tử. Phương thức quảng bá sản phẩm, các giao diện trên web ... phải luôn được đổi mới, thu hút thị hiếu của người tiêu dùng. Những ý tưởng sáng tạo mang tính cạnh tranh được ví như "cuộc đua" không hồi kết, sẽ có nhiều biến động xấu nếu như không bắt kịp với xu thể đổi mới của thị trường.
>> Đừng bỏ lỡ: Top sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử
3. Khả năng tìm kiếm và phân tích dữ liệu
Đây là một kỹ năng rất cần thiết không chỉ cho những người làm về lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ thông tin mà thực tế có thể coi đây là một kỹ năng mềm dành cho tất cả mọi người. Ngày này trong thời đại thông tin, việc biết và nắm giữ được những thông tin quan trọng giúp ích rất nhiều cho công việc, tạo ra những hướng đi và những quyết định chính xác.
Các nhà tiếp thị thành công họ thường tìm kiếm, phân tích dữ liệu, thống kê, để nắm bắt được xu hướng và đưa ra quyết định tốt nhất về cách đầu tư và quảng bá sản phẩm.
>> Xem ngay: Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh
4. Viết nội dung
Nội dung văn bản là một trong những cách đơn giản nhất đề truyền thông điệp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Là một nhà tiếp thị trực tuyến, kinh doanh online bạn cũng phải có kỹ năng viết. Viết nội dung trong Marketing Online ngoài những yêu cầu cơ bản về cách diễn đạt, sắp xếp ý, bố cục đoạn thì cần phải đúng xu hướng và tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.
Tại sao cần phải đúng xu hướng? Vì môi trường Internet có hàng ngàn tin tức được đăng tải mỗi ngày, nếu nội dung của bạn không đúng xu hướng thì rất khó để thu hút sự chú ý của người đọc. Không chỉ “đúng” mà nội dung này còn phải "sớm", trên mạng ảo ai là người dẫn đầu xu hướng sẽ là người được quan tâm nhiều hơn.
Hiện nay các công cụ tìm kiếm đóng vai trò rất lớn trong những chiến dịch Marketing Online, chúng quyết định đến khả năng tiếp cận của sản phẩm, website hoặc các chương trình mà bạn tổ chức. Vì vậy nội dung khi tạo ra cần phải được tối ưu về từ khóa, điều hướng liên kết, các thẻ mô tả,... để được những công cụ tìm kiếm này đánh giá cao, cải thiện vị trí xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm của người dùng.
5. Kiến thức về công nghệ
Công nghệ có ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời đại số hiện nay. Để không “lạc quẻ” trong ngành, bạn phải hiểu rõ những công nghệ mới nhất được cập nhật và cách nó đang được sử dụng. Làm việc trong ngành luôn có sự đổi mới, bạn cũng cần phải thích nghi nhanh chóng với những cập nhật thay đổi và hoàn thiện bản marketing plan phù hợp với thời đại. Tôi tin rằng sử dụng công nghệ không phải vấn đề quá khó với bạn. Bất kể bạn muốn bắt đầu (hoặc kết thúc) ở bước nào trong sự nghiệp của mình, bạn vẫn nên biết về hệ thống mã hóa web và quản lý nội dung (CMS).
6. Kỹ năng trả lời khách hàng
Nếu là nhân viên bán hàng bình thường bên ngoài thì chắc hẳn cần rất nhiều kỹ năng, điều đó không có nghĩa tiếp khách hàng qua màn hình máy tính thì kỹ năng trả lời khách hàng là không quan trọng.
7. Khả năng tổ chức và lập kế hoạch
Với vai trò là người phân tích, xây dựng các chiến dịch truyền thông, chiến dịch PR các sản phẩm của công ty, thì người kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử cần phải có khả năng tổ chức và lập kế hoạch, quản lý thời gian một cách hiệu quả để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.
8 Kỹ năng Marketing Online, tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Thời đại 4.0, khi công nghệ mang đến cho mạng xã hội tốc độ phát triển mạnh mẽ như: website, tivi, facebook, google,…Là người kinh doanh thương mại điện tử bạn cần bắt kịp xu hướng và nghĩ ra những chiến lược marketing online phù hợp, để tiếp cận đến lượng đối tượng/ khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa website thương mại điện tử của bạn lên thứ hạng đầu trong bảng kết quả của người dùng là cực kỳ quan trọng. Không nhất thiết phải biết chuyên sâu về SEO, bạn chỉ cần hiểu cách tối ưu hóa nội dung, liên kết trong và ngoài website bán hàng của mình là đủ. Đây là những yếu tố then chốt để tăng mức độ hiển thị của trang web với khách hàng nên bạn buộc phải thành thạo.
9. Kỹ năng Email Marketing:
Đây là một kỹ năng khác khiến công việc kinh doanh online của bạn tốt hơn, giúp tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Sự thành công của một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc rất nhiều vào công cụ gửi, nội dung, hình thức, cách giật tít, thêm liên kết, nút kêu gọi hành động,... nên bạn cần phải có những kiến thức về mảng này. Ngoài ra, cần phân biệt Email Marketing với Email Spam để tránh áp dụng cách không đem lại hiệu quả.
10. Kỹ năng quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo luôn là một phần quan trọng của những chiến dịch tiếp thị, đối với thương mại điện tử bạn cần phải xác định được hình thức quảng cáo nào là phù hợp nhất, mục tiêu, kế hoạch, ngân sách và phương pháp đo lường hiệu quả. Hiện nay có một số công cụ quảng cáo phổ biến là Google Adwords, Google Adsense, Facebook Ads, đặt banner, liên kết chéo,... với cách thức và hiệu quả mang lại khác nhau. Ngoài những kiến thức cơ bản về các loại quảng cáo bạn cũng cần phải biết cách chạy một vài chiến dịch thể để thúc đẩy doanh số.
Những bài viết hay về E-commerce
- E-commerce là gì? So sánh 5 nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay
- Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử
- Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh
- Top sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử
- Khái niệm cơ bản về Thương mại điện tử
- 5 yếu tố cần thiết cho trang web thương mại điện tử
- Kinh nghiệm làm website thương mại điện tử
- Mua bán nhanh với 4 cách tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử
- Tối ưu hóa trang thương mại điện tử cho tính năng mua hàng trên điện thoại di động
- Cách tối ưu hóa trang thương mại điện tử cho tablet và smartphone
- 6 kỹ năng SEO hiệu quả cho trang web thương mại điện tử
- 4 kỹ năng sử dụng Youtube giúp mua bán nhanh cho trang web thương mại điện tử
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi để thúc đẩy mua bán nhanh cho trang web thương mại điện tử
- Làm sao để kinh doanh trực tuyến thành công
Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử, 650, Top 100, Ngọc Diệp, Chuyên Trang Top 100, 03/12/2020 13:40:23
Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử - Hotline in ấn gặp CSKH 0901 189 365 - 0901 188 365 - 0906 819 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM | Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Thương mại điện tử, Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử , Thương mại điện tử, Thương mại điện tử