Quảng cáo PPC: Cách cải thiện hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả
Quảng cáo PPC: Cách cải thiện hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả, 65, Bich Van, Top 100
, 10/05/2016 14:59:43Có một cách đơn giản để cải thiện hình ảnh doanh nghiệp bằng chiến dịch quảng cáo pay-per-click (PPC) đó là tìm ra khu vực thích hợp để đầu tư. Một trong những cách đó là tập trung vào sản phẩm bãn chạy nhất.
Tại sao lại chọn sản phẩm bán chạy nhất?
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang kinh doanh hơn 100 loại sản phẩm. Nếu chỉ có 15 loại sản phẩm bán chạy bạn sẽ đầu tư mạnh vào 15 sản phẩm này. Nhưng vấn đề là sản phẩm bán chạy ở hiện tại không luôn luôn là sản phẩm bán chạy trong tương lai.
Nếu bạn có thể xác định xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp và tận dụng chúng, bạn có thể giành thắng lợi cho công ty bạn. Hãy cùng khám phá các bước để tăng doanh số nhờ PPC.
Xác định sản phẩm bán chạy nhất
Bạn có thể dễ dàng xác định sản phẩm bán chạy nhất nhờ cài Google Analytics. Việc cài đặt Google Analytics bằng các bước đơn giản sau: Trong Google Analytics, chọn chuyển đổi => Thương mại điện tử => Hiệu suất sản phẩm, sau đó nhập “mã sản phẩm.” (SKU)
Điều này cho phép bạn theo dõi các hoạt động bán hàng của mỗi SKU từ trang web. Hãy cài đặt và tạo dữ liệu này trong vòng 1 năm để có đầy đủ dữ liệu để đánh giá việc kinh doanh của bạn.
Giới hạn SKU trên Google Analytics là 5000 SKU. Nếu bạn có nhiều hơn 5000 SKU, hãy chọn dòng hiển thị: 5000, sau đó thay đổi từ 5000 thành 21000 sản phẩm trong chuối URL.
URL gốc:http://google.com/analytics/web/?string=5000&rev=2
URL mới:http:// google.com/analytics/web/?string=21000&rev=2
Tiếp theo, bạn hãy sao dữ liệu này từ Google Analytics vào Excel.
Chọn sản phẩm bán chạy
Trong excel, bạn có thể chọn ra các sản phẩm bán chạy nhất bằng cách sử dụng các loại tham số và giới hạn của tham số.
Bạn có thể chọn các loại tham số thông dụng như:
- Giá trị mối lần khách truy cập
- Tổng lượng truy cập
- Tổng doanh thu
- Tổng lượng bán ra
Việc sử dụng các tham số thông dụng có thể cho bạn biết “giá trị mỗi lần khách truy cập” xác định các sản phẩm với doanh số bán cao và độ ưa thích của sản phẩm đó.
Về giới hạn của tham số bạn có thể chọn:
- Nhóm sản phẩm X (như 10, 20, 50, 100)
- Nhóm sản phẩm X% (như 5%, 10%, 20%, 25%)
Sử dụng một tham số giới hạn để xác định phạm vi tổng thể của lựa chọn của bạn, điển hình là một số sản phẩm hoặc một phần trăm của sản phẩm.Ví dụ, một tham số giới hạn của "top 20%" sẽ xác định được 20 phần trăm hàng đầu các sản phẩm của bạn có hiệu suất cao nhất trong trường hợp các tham số sắp xếp của bạn.
Tiếp thị sản phẩm bán chạy
Bây giờ bạn biết được sản phẩm đứng đầu bằng việc dựa vào tổng doanh thu. Bạn hãy sử dụng dữ liệu này vào chiến dịch tái tiếp thị Adwords, Product Listing Ads và quảng cáo văn bản.
Tái tiếp thị. Mục đích của chúng ta là khiến việc tái tiếp thị dễ dàng hơn, đặc biệt là danh sách tái tiếp thị cho việc tìm kiếm mỗi khi khách truy cập tương tác với các sản phẩm bán chạy.
Danh sách tái tiếp thị tìm kiếm quảng cáo (RLSA) cho phép bạn chọn được khách hàng mục tiêu trong quá khứ khi họ tìm kiếm trong Google. Trong Adwords, hãy đi đến phần Audience và bấm theo những bước sau:
- “+ Remarketing List.”
- Duy trì danh sách “Top Sellers.”
- Thêm danh sách “Visitors of a page with a specific tag.”
- Sau đó bấm “+ New Tag.”
Quảng cáo dạng văn bản. Trên trang web, bạn tạo ra “Bán chạy” cho từng loại sản phẩm. Điều này giúp khách hàng biết được sản phẩm nào bán chạy và tạo thích thú cho người mua hàng.
- Tạo quảng cáo cho sản phẩm bán chạy nhất của trang web
- Tạo liên kết trang và quảng bá trên các trang web khác cho các chiến dịch quảng cáo
Nội dung bạn quảng cáo được chuẩn bị càng kỹ và càng có sức thuyết phục thì việc thúc đẩy kinh doanh ngày càng cao.
Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến
Xem thêm: Đánh giá mua hàng
Quảng cáo PPC: Cách cải thiện hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả - Top 100 trang web thương mại điện tử Việt Nam | Quảng cáo tìm kiếm, Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến Quảng cáo PPC: Cách cải thiện hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả, Quảng cáo tìm kiếm, Thương mại điện tử
- 22/08/2014 6 kỹ năng SEO hiệu quả cho trang web thương mại điện tử 2995
- 22/08/2014 5 đặc điểm nên có ở email marketing 4315
- 22/08/2014 5 cách tăng trưởng thương mại điện tử 2748
- 22/08/2014 5 cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến 5189