Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp thương mại điện tử
Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp thương mại điện tử, 191, Bich Van, Top 100
, 21/05/2016 14:44:081. Dồn ngân sách vào phát triển web và bỏ qua tiếp thị
Trong thế giới thực tế, bạn sẽ có được lượng viếng thăm miễn phí chỉ bằng cách thiết lập cửa hàng ở góc phố. Điều tương tự không áp dụng cho thương mại điện tử.
Tư tưởng “nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến” vẫn còn tồn tại trong tâm trí của các doanh nhân nhiệt tinh mới lên internet. Nếu bạn muốn có một trang web thành công, hãy lên kế hoạch chi cho tiếp thị và tối ưu hóa trong năm đầu tiên nhiều như bạn chi cho phát triển trang web.
2. Bị mắc kẹt trong chu kỳ bất tận của sửa đổi thiết kế
Trong tiếp thị truyền thống hay trong hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, bạn phải thực hiện đúng ngay từ đầu, bởi vì sẽ là quá tốn kém nếu bạn phải làm lại biển cửa hàng một tuần sau khi bạn mở cửa.
Tuy nhiên, các công cụ có sẵn trên mạng cho phép bạn dễ dàng phát triển và tối ưu hóa trang web theo thời gian. Như Đại tướng George Patton III của Hoa Kỳ đã từng nói: “Một kế hoạch tốt hôm nay sẽ tốt hơn so với một kế hoạch hoàn hảo vào ngày mai“. Điều này cũng áp dụng cho các trang web. Đừng kỳ vọng vào một trang web hoàn hảo ngay từ đầu. Thay vì tập trung vào hoàn thiện, hãy đảm bảo sẽ tối ưu hóa sau khi ra mắt trang web.
3. Quên rằng mọi người không thể chạm vào sản phẩm của bạn
Điểm này có vẻ cực kỳ rõ ràng nhưng lại thường bị bỏ qua vì các công ty biết quá nhiều về sản phẩm của họ. Thật ngạc nhiên là rất nhiều trang web thương mại điện tử bỏ qua hình ảnh phóng to phù hợp, hình ảnh theo ngữ cảnh và mô tả sản phẩm. Hãy nhìn vào các trang web hoạt động hàng đầu trong cùng thị trường của bạn và chú ý tới cách họ mô tả và hình ảnh sản phẩm của họ.
4. Không nhận ra rằng người truy cập trang web không có sự đảm bảo mua hàng như khách bước vào cửa hàng
Các chủ doanh nghiệp rất dễ tưởng tượng về người truy cập trang web với cùng một cách mà họ cảm nhận khách bước vào cửa hàng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Trong khi các cửa hàng bán lẻ không khó để có thể đạt tỷ lệ chuyển đổi trên 50% (một nửa số người bước vào cửa hàng), thì tỷ lệ chuyển đổi 3% cho trang web được coi là có thể chấp nhận. Tại sao lại có sự khác biệt này?
Tất cả đều liên quan đến sự đảm bảo mua hàng. Khách hàng lên xe và tự đi đến cửa hàng sẽ có sự đảm bảo mua hàng tốt hơn nhiều so với người lướt web thường xuyên nhấp chuột vào trang web của bạn từ Google. Trong thế giới thực , đối thủ cạnh tranh của bạn cách xa bạn 10 phút. Trên mạng, đó chỉ là vài cú nhấp chuột.
Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là bất kỳ trở ngại nào, dù lớn hay nhỏ, mà liên quan đến quá trình mua bán đều sẽ gây thiệt hại. Cũng có nghĩa là bạn phải thêm giá trị trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là nếu bạn bán các sản phẩm tương tự như đối thủ cạnh tranh của bạn.
5. Sử dụng quảng cáo in ấn cho quảng cáo trực tuyến
Bạn biết rằng tờ rơi quảng cáo bạn làm ra cực kỳ có tác dụng cho sự kiện giảm giá lớn của bạn? Tuy nhiên nó lại làm hỏng chiến dịch email của bạn. Thế còn về catalog bán lẻ mà bạn đầu tư rất nhiều vào thì sao?
Nó cũng có thể rất không hiệu quả khi là một phiên bản trực tuyến. Quảng cáo in ấn và trực tuyến có thể tương tự nhau về một số mặt nhưng có nhiều sự khác biệt hơn là điểm tương đồng. Khi lựa chọn một nhà thiết kế cho trang web hoặc dự án tiếp thị trực tuyến của bạn, cần đảm bảo rằng họ có kinh nghiệm đáng kể với sáng tạo trực tuyến chứ không chỉ là quảng cáo in ấn.
Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp thương mại điện tử - Top 100 trang web thương mại điện tử Việt Nam | Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp thương mại điện tử, Thương mại điện tử
- 17/11/2015 Kinh nghiệm làm website thương mại điện tử 1896
- 17/11/2015 Khái niệm cơ bản về Thương mại điện tử 2819
- 07/05/2020 Top sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử 1227
- 22/08/2014 6 kỹ năng SEO hiệu quả cho trang web thương mại điện tử 3047