Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh
1/ Nghiên cứu sản phẩm tiềm năng thông qua Google Trends
Tùy theo từng thời điểm trong năm (hoặc tùy vào mùa) mà có những sản phẩm hàng hóa được dùng nhiều hoặc ít. Nếu như bạn muốn biết lượng truy cập, phân tích xu hướng của khách hàng đối với một sản phẩm nào đó bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends.
Google Trends sẽ cung cấp cho bạn những số liệu cần thiết về từ khóa tìm kiếm như: số lượng tìm kiếm, thời điểm nào được tìm kiếm nhiều nhất, ít nhất,... Dựa vào đó bạn có thể dự báo được sự biến động về doanh số sản phẩm trong thời gian tới, giúp bạn có thể đưa ra quyết định trong tương lai.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể so sánh những từ khóa khác nhau về cùng một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm khác. Và Google Trends cũng sẽ đề xuất cho bạn những khu vực tìm kiếm từ khóa nhiều nhất, dựa vào đó bạn có thể đánh giá được người tiêu dùng sẽ thích sản phẩm nào hơn, để có định hướng quảng cáo phù hợp.
Công cụ Google Trends bạn có thể sử dụng miễn phí ở mức dữ liệu cơ bản và nếu muốn có nhiều dữ liệu phân tích sâu hơn thì bạn cần trả phí.
2/ Nghiên cứu sản phẩm thông qua các ứng dụng liệt kê sản phẩm hot
Jungle Scout là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm cơ sở dữ liệu về các mặt hàng bán chạy trên Amazon. Với công cụ này bạn có thể dễ dàng liệt kê, sắp xếp danh sách các sản phẩm cần nghiên cứu trong vòng vài giây, có thể khám phá được dữ liệu quan trọng từ người bán và hành vi mua của khách hàng trên Amazon. Và những số liệu thu thập được được ở đây không thể phù hợp với các nền tảng eBay, Shopify, Magento... tuy nhiên Amazon là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới, thu hút hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới, do đó số liệu từ Amazon có thể được xem là khá hiệu quả để nghiên cứu sâu về sản phẩm, và đăng bán trên các kênh thương mại điện tử khác.
Dựa vào Jungle Scout bạn có thể biết được khách hàng đang thích sản phẩm nào, quan tâm gì, giá như thế nào, khám phá các đối thủ cạnh tranh,... từ đó có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm có tiềm năng để kinh doanh hiệu quả.
Với công cụ Jungle Scout bạn có thể sử dụng miễn phí trong 14 ngày, và sau đó phải trả phí nếu muốn sử dụng tiếp.
>> Xem ngay: Top sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử
3/ Theo dõi xu hướng tiêu dùng qua những ấn phẩm trực tuyến
Thường những ấn phẩm trực tuyến sẽ không cho bạn ý tưởng trực tiếp và chính xác, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn theo dõi xu hướng tiêu dùng và hành vi khách hàng trên kênh trực tuyến, dựa vào đó bạn có thể nghiên cứu về sản phẩm. Những ấn phẩm trực tuyến bạn có thể tham khảo như:
- PSFK: đây là trang nghiên cứu xu hướng mới nhất xoay quanh tiêu dùng trực tuyến, dựa vào những báo cáo của PSFK sẽ mang đến cho bạn dữ liệu trong việc chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp.
- Cool Hunting: với Cool Hunting bạn sẽ khám phá được những xu hướng thiết kế, công nghệ, phong cách, du lịch, nghệ thuật, văn hóa mới nhất, từ đó sẽ giúp bạn phần nào định hướng được những gì cần làm với sản phẩm của mình để bắt kịp xu hướng.
- The Cool Hunter: với những báo cáo và phân tích từ trang ấn phẩm này bạn có thể nắm bắt được xu hướng thị trường hiện tại và những dự đoán thay đổi trong tương lai, từ đó sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm tiềm năng bán chạy ở hiện tại hoặc duy trì trong tương lai.
- Trend Watching: cũng giống như Google Trends, Trend Watching cũng nghiên cứu xu hướng tìm kiếm trên toàn cầu. Tuy nhiên trang ấn phẩm này sẽ hướng đến những dữ liệu chuyên sâu cho ngành hàng và kinh doanh. Dựa vào đó bạn có thể dễ dàng tìm được ý tưởng sản phẩm tối ưu nhất.
>> Đừng bỏ lỡ: Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử
4/ Nghiên cứu sản phẩm thông qua đánh giá của người dùng
Các trang web chuyên thu thập đánh giá từ người dùng luôn là nguồn thông tin tuyệt vời để nghiên cứu sản phẩm, đó là những mong muốn, phản hồi từ người dùng, rất cần thiết để bạn hoàn thiện ý tưởng cho sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo những trang web chứa dữ liệu đánh giá từ người dùng như:
1/ Try And Review
2/ Opinion Hero
3/ Sampling
Ngoài ra bạn cũng có thể phát hàng mẫu trực tiếp thông quan những trang web này. Sau khi lựa chọn được một số sản phẩm tiềm năng bạn có thể nhập về lượng nhỏ sản phẩm và thăm dò phản ứng của khách hàng bằng cách sampling nêu trên.
5/ Nghiên cứu sản phẩm thông qua các trang web/sàn thương mại điện tử tuyển chọn sản phẩm
Các trang web/sàn thương mại điện tử tuyển chọn sản phẩm thường sẽ đề xuất những dữ liệu có giá trị, như những trang web chuyên thu thập đánh giá, phản hồi từ người dùng, nhưng những trang web tuyển chọn sản phẩm thường chỉ tập trung thể hiện đánh giá người dùng cho một sàn thương mại điện tử nhất định. Do đó rất phù hợp khi bạn đã xác định được thị trường mà bạn dự định sẽ kinh doanh. Nhiều số liệu về sản phẩm hot sẽ được thống kê rõ ràng, do đó giúp bạn tìm ra nhiều ngách thị trường để bán trên một số sàn thương mại điện tử. Bạn có thể tham khảo 2 trang web tuyển chọn sản phẩm tiêu biểu:
- Canopy: Liệt kê những sản phẩm hot nhất trên Amazon.
- Thieve: Liệt kê những sản phẩm hot nhất trên AliExpress, và còn có thêm nhiều thông tin đặc biệt khác.
6/ Tìm ý tưởng sản phẩm thông qua các mạng xã hội hình ảnh
Mạng xã hội hình ảnh là nguồn dữ liệu lý tưởng để bạn khám phá thêm nhiều ý tưởng về thiết kế sản phẩm, bao bì, thời trang, màu sắc. Vì ý tưởng sản phẩm thông qua các mạng xã hội hình ảnh đều dựa trên tìm kiếm và hành vi của người dùng, từ đó dễ dàng hiểu được sở thích, mối quan tâm của khách hàng. Bạn có thể tham khảo trên các mạng xã hội hình ảnh như:
- Fancy
- Wanelo
7/ Nghiên cứu sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử
Việc nghiên cứu sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử mất khá nhiều thời gian so với những cách trên, tuy nhiên số liệu trên sàn thương mại điện tử thường rất chính xác, bạn có thể theo dõi real-time. Tùy vào việc bạn bán sỉ hay lẻ mà lựa chọn những sàn thương mại điện tử phù hợp. Tốt nhất nên tìm ý tưởng từ top sản phẩm bán chạy nhất trên mỗi nền tảng thương mại điện tử.
Các sàn thương mại điện tử bán sỉ gồm:
- Aliexpress
- SaleHoo
- Doba
Các sàn thương mại bán lẻ bao gồm:
- eBay
- Amazon
- Kickstarter
- Etsy
8/ Theo dõi các diễn đàn xã hội để tìm ý tưởng sản phẩm
Các diễn đàn xã hội là nguồn lý tưởng để bạn tìm ý tưởng sản phẩm. Hãy tham gia thảo luận trên các mạng xã hội, diễn đàn để khám phá mối quan tâm và mong muốn từ người dùng, thông qua đó bạn sẽ có nhiều ý tưởng cho sản phẩm và đây cũng là nơi để bạn quảng cáo sản phẩm của mình.
Một số diễn đàn xã hội:
- Reddit, Reddit Buy it for life, Reddit Shut up and take out money, Find it on
- Amazon, Products Recommended.
- Quora
- Webtretho
- Lamchame
- Tinhte
Những bài viết hay về E-commerce
- E-commerce là gì? So sánh 5 nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay
- Top 10 kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử
- Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh
- Top sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử
- Khái niệm cơ bản về Thương mại điện tử
- 5 yếu tố cần thiết cho trang web thương mại điện tử
- Kinh nghiệm làm website thương mại điện tử
- Mua bán nhanh với 4 cách tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử
- Tối ưu hóa trang thương mại điện tử cho tính năng mua hàng trên điện thoại di động
- Cách tối ưu hóa trang thương mại điện tử cho tablet và smartphone
- 6 kỹ năng SEO hiệu quả cho trang web thương mại điện tử
- 4 kỹ năng sử dụng Youtube giúp mua bán nhanh cho trang web thương mại điện tử
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi để thúc đẩy mua bán nhanh cho trang web thương mại điện tử
- Làm sao để kinh doanh trực tuyến thành công
Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh, 649, Top 100, Ngọc Diệp, Chuyên Trang Top 100, 03/12/2020 13:40:51
Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh - Hotline in ấn gặp CSKH 0901 189 365 - 0901 188 365 - 0906 819 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM | Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Thương mại điện tử, Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến Kinh doanh thương mại điện tử: Cách nghiên cứu chọn sản phẩm hot để kinh doanh , Thương mại điện tử, Thương mại điện tử