Cách tạo sức hút cho các trạng thái facebook dành cho doanh nghiệp
Cách tạo sức hút cho các trạng thái facebook dành cho doanh nghiệp
1. Lập thời gian biểu đăng trạng thái
Cộng đồng Facebook sẽ có một số giờ giấc nhất định về sự náo nhiệt của nó. Đăng các trạng thái vào đúng “giờ cao điểm” sẽ được nhiều người chú ý hơn và ngược lại các trạng thái của bạn bỗng trở nên vô tác dụng nếu bạn đăng vào thời gian không thích hợp. Vì vậy, hãy dành ra một vài ngày theo dõi hoạt động của khách hàng trên Facebook xem giờ nào đông người online, từ đó chọn ra 2, 3 mốc thời gian mỗi ngày để đăng các trạng thái hấp dẫn.
Nhưng nếu giờ cao điểm lại là giờ bạn bận thì sao? Đừng lo lắng, chức năng đặt thời gian đăng bài viết trong Facebook không phải để ngắm, khi nào bận thì hãy soạn sẵn một vài trạng thái có chất lượng rồi đặt thời gian bằng chức năng Scheduling Post. Những trạng thái đó sẽ tự động đăng lên trang chủ khi đến thời gian quy định.
2. Sử dụng nút tag
Đối với các doanh nghiệp thì chức năng tag dùng để gọi khách hàng vào trạng thái của mình hay là nhân cơ hội quảng cáo miễn phí trên trang cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên cách này cũng thật sự không mấy khả quan, nhưng không vì thế mà chức năng tag mất đi sự hấp dẫn của nó.
Thêm một số tag vào cũng là một cách để tăng thêm phần thú vị cho các trạng thái, mặc dù làm như vậy có nghĩa là quảng cáo không công cho những đơn vị được mình tag vào, nhưng khoan hãy nghĩ đến tiêu cực đó mà chỉ nên tag vào vì lý do tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, để khách hàng cũng có cái mà click vào nhằm tham khảo thông tin thêm.
Hoặc nếu như bạn có một vài khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ lỡ cơ hội “mời gọi” với họ thông qua chức năng này cũng là một cách khá hay, tuy nhiên cũng cần hạn chế vì không ai muốn notification luôn bị quấy nhiễu.
3. Thêm địa điểm
Thêm một địa điểm vào trạng thái tuy không có lợi về các kết quả tìm kiếm trong Facebook nhưng ít nhất cũng làm các trạng thái được cập nhật trở nên hơi khác và nổi bật một chút giữa các trạng thái thông thường hoặc có liên kết để khách hàng tương tác vào.
Bạn có thể sử dụng tên địa điểm là địa chỉ gần cửa hàng để cho khách hàng rõ hơn về địa chỉ của bạn, hoặc cũng rất có lợi cho việc bạn đang làm một sự kiện gì nổi bật ở một nơi nào đó mà khách hàng có thể biết tới. Và rõ ràng hơn, cách này cũng cho khách hàng của bạn biết cửa hàng của bạn rất linh hoạt trong mọi hoạt động.
4. Xác định đối tượng khách hàng trong Location/Language
Đây là một tính năng mới của Facebook mới được thêm vào lần cập nhật gần đây, chức năng này sẽ chỉ cho phép những thành viên ở một vùng nào đó được nhìn thấy trạng thái đó. Điều này rất có lợi nếu bạn đang muốn gửi thông báo đến những thành viên ở trong một tỉnh nào đó trong Việt Nam hay một quốc gia khác.
Trong chức năng này có phần tùy chọn cho phép chỉ hiển thị riêng đối với một số người dùng sử dụng ngôn ngữ khác, nếu bạn muốn tận dụng những thành viên người nước ngoài thì nên tùy chọn ngôn ngữ hiển thị nếu bạn không muốn trạng thái tiếng nước ngoài của cửa hàng làm phiền đến khách hàng trong nước.
5. Đính kèm hình ảnh
Đây có lẽ là một mẹo mà bạn không nên bỏ qua khi cập nhật trạng thái, tất nhiên không phải yêu cầu bạn luôn đăng ảnh để gây sự chú ý nhưng thỉnh thoảng đính kèm 1 hình ảnh tượng trưng hoặc có liên quan đến nội dung trạng thái là một việc làm thích hợp để đánh vào thị giác người dùng.
Còn nếu bạn có nhiều thời gian thì thi thoảng cũng đăng một vài bức ảnh vui độc độc chút xíu để kiếm lượt share (chia sẻ) từ các khách hàng nếu họ thấy bức ảnh của bạn thật sự thú vị hoặc có ích.
6. Làm nổi bật
Nếu bạn muốn làm nổi bật hình ảnh hay một trạng thái quan trọng để muốn nhiều người chú ý tới thì đừng nên bỏ qua chức năng Highlight trong Facebook, chức năng này sẽ giúp trạng thái đó hiển thị thành một khung to nhằm nhấn mạnh nó.
Hoặc nếu bạn muốn trạng thái đó luôn hiển thị ở trang đầu timeline thì dùng chức năng Pin to top, và như vậy nó sẽ không bị đẩy xuống dưới khi có trạng thái mới hơn được đăng.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Kinh nghiệm mua sắm
Xem thêm: Mẹo hay thường thức
Cách tạo sức hút cho các trạng thái facebook dành cho doanh nghiệp, 71, Top 100, Bich Van, Chuyên Trang Top 100, 21/05/2016 13:45:20
Cách tạo sức hút cho các trạng thái facebook dành cho doanh nghiệp - Hotline in ấn gặp CSKH 0901 189 365 - 0901 188 365 - 0906 819 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM | Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Mạng xã hội, Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến Cách tạo sức hút cho các trạng thái facebook dành cho doanh nghiệp , Mạng xã hội, Thương mại điện tử