5 cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến
Bán hàng trực tuyến đã đang và sẽ là xu hướng bán hàng thông dụng trên cả nước và khắp thế giới. Hình thức kinh doanh này thông dụng bởi vì đây là cách tiết kiệm chi phí, thu được lợi nhuận cao và tiện dụng... Sau đây là 5 cách giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
1. Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh
Đầu tư nguồn lực bằng cách cải thiện qui trình bán hàng hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng nhằm tăng doanh số . Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo đuợc sản phẩm hoặc dịch vụ tốt đến với khách hàng.
Không chỉ tập trung vào các kênh bán hàng phân phối offline, giờ đây thị trường rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Bạn nên bắt kịp xu hướng này một cách nhanh chóng bằng việc thiết kế trang web bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, và áp dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được.
Một cách thông minh để tăng doanh thu bán hàng là cung cấp một các sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp cụ thể, việc này sẽ thu hút 5-15% khách hàng của bạn.
2. Hiểu rõ khách hàng
Nếu không có khách hàng, bạn sẽ không hề có bất kì khoản thu nhập nào. Hãy phân loại khách hàng theo mức thu nhập mà họ mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Tập trung vào những khách hàng có giá trị nhất và cung cấp cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ có giá ưu đãi vì họ sẽ luôn quay trở lại. Bạn phải biết đối tuợng khách hàng nào luôn than phiền về giá cả hoặc thanh toán chậm hóa đơn cho bạn – họ không phải là nhóm đối tuợng dành nhiều thời gian để tranh cãi.
Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới thông qua khách hàng quen thuộc vì điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
3. Loại bỏ cạnh tranh
Với doanh nghiệp việc cạnh tranh là điều tất yếu, ngay cả với cá nhân kinh doanh nhỏ. So sánh giá cả chất luợng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với số tiền đầu tư vào một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy luôn đảm bảo giá và chất luợng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vuợt trội hơn đối thủ cạnh tranh.
4. Chọn các danh mục đa dạng và cập nhật bổ sung về đặc điểm
Liệt kê các mặt hàng của bạn trong các catalogue đa dạng và làm các điểm nổi bật như tạo chữ to và có màu sáng hơn cho văn bản đồng thời thêm vào đó các hình ảnh để làm tăng cơ hội bán hàng trên mạng của bạn.
5. Nâng cao tiếp thị
Khách hàng của bạn nên biết về tất cả dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cho dù họ không phải mua nó ngay lập tức nhưng họ nên đuợc biết rằng bạn cung cấp nó. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một trang web, thì hãy xem xét đầu tư vì nó mang lại lợi nhuận cao nhất. Hãy sử dụng đầy đủ các phuơng tiện truyền thông mạng xã hội và truyền thống để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công.
Xem thêm: Bạn của nhà nông
Xem thêm: Lựa chọn mua hàng
5 cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến, 64, Top 100, Bich Van, Chuyên Trang Top 100, 10/05/2016 14:57:05
5 cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến - Hotline in ấn gặp CSKH 0901 189 365 - 0901 188 365 - 0906 819 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM | Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Online Marketing, Thương mại điện tử
Các bài viết liên quan đến 5 cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến , Online Marketing, Thương mại điện tử